Ami&M và tôi

Cơ duyên đến với Ami&M của tôi khá là đáng nhớ, khi đang loay hoay tìm việc làm sau “cú thất bại” thi vào một cơ quan nhà nước – công việc mang đậm tính “ổn định” cho bất kì một cô gái nào mới ra trường. Dường như một cánh cửa khép lại, lập tức sẽ có một cánh cửa khác mở ra, duy chỉ có điều liệu bạn sẵn sàng tiến đến hay không? 

Vào cái ngày phỏng vấn, tôi vẫn nhớ như in cảm giác vừa hân hoan lại xen chút lo lắng khi không biết mình sẽ đi về đâu đây. Chuyện gì đến cũng đã đến, khi được chú Founder (sau này tôi gọi là “anh” cho phù hợp với văn hóa công sở) “xối xả” đặt hàng loạt câu hỏi về mục tiêu nghề nghiệp, định hướng tương lai, rồi cả những câu chuyện về đam mê cuộc sống, tôi mới thấy mình thật mơ màng trong suốt thời gian qua... Khi đó, tôi nào có biết đánh giá năng lực bản thân ra sao, chỉ một mực khẳng định sẽ không làm người trao cho tôi cơ hội lần này thất vọng. Tôi không rõ ngày ấy “ăn” cái gì mà mạnh mồm đến vậy, nhưng bạn biết đấy, cảm giác khi ngồi trước những người mà mình tin là “Sếp của tôi đây rồi!” mạnh mẽ đến mức khiến bạn muốn phấn đấu không ngừng và dám bước qua vùng an toàn của bản thân để dấn thân vào một “cuộc phiêu lưu” mới.

Ami&M một lần nữa làm tôi “choáng váng” bởi văn hóa doanh nghiệp hết sức rõ ràng và nhất quán nhưng thấm đượm tình thân. Ở Ami&M, tiêu chí tiên quyết cho mọi câu chuyện là bạn phải phù hợp với văn hóa của công ty, “Anh Em vì Ami&M – Ami&M vì Anh Em”. Ở Ami&M, mọi người thường tụ tập ở nhà sếp, các chị em lăn xăn vào bếp, các anh em chuyện trò rôm rả, các bạn thiếu nhi nô đùa rộn rã. Tôi khá bất ngờ với sự gắn kết ở công ty mình, và đây cũng chính là ý nghĩa của cái tên Ami&M: “Amity and More” – Tình bằng hữu và hơn thế nữa. Xếp gọn những “cám dỗ” về tiền bạc, danh vọng, địa vị, quyền lực, sắc đẹp…, khi chúng ta cùng đồng lòng đồng hướng mưu tính cho nhau, tôi tin đây là cốt lõi căn bản mà mọi tổ chức nên có.

Tôi thấy mình may mắn vì là một phần của Ami&M. Nơi đây tôi được học hỏi vô vàn những điều mà trường lớp khó lòng giảng dạy trong bao nhiêu năm qua: học về kiến thức chuyên môn, học về giao tiếp ứng xử, học về cách sống cách làm người, và từ đó dần dà trở thành nếp sống của bản thân. Với một người chân ướt chân ráo mới ra trường, Ami&M mang đến cho tôi cơ hội được đồng hành với những người chú, người anh, người chị sẵn sàng lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với những “trăn trở” và thắc mắc của người trẻ. Tôi còn bị ấn tượng bởi sự chu đáo và tỉ mỉ của từng người nơi đây trong quá trình set up văn phòng. Từng cuốn sách, từng viên gạch, từng cái bóng đèn đều được chăm chút tỉ mỉ đến ngỡ ngàng. Mọi người trong công ty, dẫu đi cả tiếng đồng hồ trên con đường Hà Nội – Bắc Ninh, Bắc Ninh – Hà Nội, không quản nắng mưa, xắn cái tay áo, không ai bảo ai, cứ thế mà cùng nhau chuẩn bị mọi thứ trước ngày khai trương. Những văn phòng ấy đều được chính đội ngũ anh em Ami&M cùng nhau gây dựng. Cảm giác có thể coi nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình vậy. Cảm giác mình được hăng say, được thỏa mãn mọi sáng tạo, được chắp cánh mọi ước mơ, vì bên cạnh mình luôn có những Người đồng hành hết sức đáng trân quý.

Làm việc ở Ami&M khiến tôi nhớ đến một câu nói của Jim Rohn: The most important question to ask on the job is not 'What am I getting?'. The most important question to ask on the job is 'What am I becoming?'” - Câu hỏi quan trọng nhất để hỏi về công việc không phải là 'Tôi sẽ nhận được gì?' Câu hỏi quan trọng nhất để hỏi về công việc là 'Tôi sẽ trở thành người thế nào?'”. Tôi có một niềm tin từ tận sâu đáy lòng rằng mình sẽ trở thành người tử tế và luôn luôn hạnh phúc cho từng phút giây nỗ lực ở Ami&M.

M Hoàng Ngọc - Khối Phát Triển AM 

Đăng bởi Ami&M
TIN TỨC

Tất cả tin