Tản mạn ngày sinh nhật Ami&M 5 tuổi

4 năm 220 ngày làm việc là lịch sử được lưu lại trên Base HRM của tôi. Vậy là 1680 ngày trong cuộc đời, tôi đã cùng gắn kết với Ami&M trên con đường học tập và phát triển sự nghiệp của mình…

Gần 5 năm trôi qua, tôi nhìn lại và ví von như một ly cà phê nâu đậm vị, với đầy đủ phong vị của chua-ngọt-đậm-sâu.

5 năm không phải là một quãng thời gian ngắn cho những trải nghiệm nhưng cũng không phải là một thời gian dài cho những sự trưởng thành, những bài học, những thay đổi.

Tôi nhớ lại những ngày đầu tiên chân ướt chân ráo về với Ami&M. Với tâm thế của một tâm hồn phơi phới nhiều nhiệt huyết, tôi nuôi giữ trong mình những khao khát về mộng lớn, về những bức tranh của sự ghi nhận cho đam mê cà phê của mình. Tôi nhớ những buổi họp đầu đời với Hội đồng quản trị, về biết bao bản kế hoạch kinh doanh, về những tờ trình “phong cách ngân hàng” chưa từng làm tới. Tôi nhớ  tâm trạng “đau thương” cho lần đầu tiên bị sếp “dập tơi bời” với đề xuất của mình, tôi nhớ luôn cả sự hân hoan cho lần đầu tiên kế hoạch được phê duyệt.

Trụ sở đầu tiên của AmiCoffee năm đó được đặt tại Vinhomes Gardenia, chúng tôi được đầu tư một bộ máy cà phê mơ ước xịn xò, mà cả hội hay đùa nhau về giá trị như một con Kia Morning đỗ trên bàn. Với những người làm nghề, việc được tiếp cận cũng như làm việc với Victoria Eagle 3, đến bây giờ, vẫn là một điều gì đó phải may mắn lắm. AmiCoffee bắt đầu sự nghiệp đi tuyển quân, ban đầu là Duy, sau có Hiếu béo, rồi có Hoàng Ngọc, đến Vinh, anh Kế, Hương marketing.

Những ngày đầu tiên này, lận đận với đội hình đội ngũ lủng cùng nhiều thứ đến mức sếp Minh hay phán “cung nô bộc” của tôi quá chi lận đận.

Tôi nhớ như in cái ngày em gái Hoàng Ngọc xin nghỉ vì chuyện gia đình, 2 chị em ngồi trong phòng 101 kín mít, lúc đó chưa được quy hoạch thành quán ngồi như bây giờ. Tôi khóc sướt mướt. Lần đầu tiên trong đời, tôi có cảm giác “bất lực” vì không giúp được cho người em trong team mình, và vì thương, sao em ý còn trẻ mà phải chịu áp lực gia đình nặng nề đến vậy.

Bẵng một thời gian, do The Amihomes thu hồi phòng 101, chúng tôi chuyển sang tầng 8 Đình Thôn để thành phòng làm việc. Căn phòng hơn 10m2 với thật nhiều kỉ niệm. Tại nơi đây, chiếc Standbooth đầu tiên được hình thành, được bán hàng đúng gần 1 tháng thì dịch Covid kéo đến. Đội ngũ tại thời điểm này vẫn chưa được ổn định.

Cơ mà, đời không phụ ai mãi được. Trong dịch, do bén duyên mà tôi quen với Tuấn, cậu em đẹp trai và cực kì nhiệt tình. Và rồi, Tuấn đã giúp tôi phá vỡ sự “lọ lem” của mình trong hành trình tìm đồng đội với sự kết nối với Fe. Fe trong tôi ngày ấy là hình ảnh mái tóc xoăn, ngây thơ, nhiều sự hồn nhiên, ánh mắt trong lành, mọi người hay ví von Fe với Lê Cát Trọng Lý. Sau này, trong những áp lực và những buổi họp với nhau, chúng tôi vẫn thường hay nhắc lại ngày ấy, để nhớ lại về sự trong trẻo và năng lượng mà mình bắt đầu, như một động lực để vượt qua những khó khăn.

Nhắc lại một chút khoảng thời gian hơn 1 năm dịch, tôi nhớ mẻ đóng chai đầu tiên để ship cho AM chuẩn bị về nhà lock-down. Lúc đó dù trong tâm dịch, nhưng phấn khởi đến lạ, tôi thích cái cảm giác những sản phẩm của mình có thể đem đến niềm vui cho mọi người.

Sau dịch, chiến lược kinh doanh có phần điều chỉnh, thay vì tập trung phát triển Dotshop, chúng tôi dành thời gian nghiên cứu và phát triển mô hình Standbooth. Và rồi điểm bán đầu tiên chính thức tại Đình Thôn ra đời.

Mỗi lần khai trương một điểm mới, chúng tôi luôn nhận được sự yêu thương và ủng hộ của các AM, cũng như sự quan tâm, hướng dẫn vô cùng chi tiết của Founder. Thật may mắn làm sao!!!

Rồi Lang Thang Đỗ Hành khai trương trong những ngày hè tháng 6 rực rỡ. Đội ngũ Lang Thang lúc này có Tuấn, Fe, Vinh, Khoa, Yến Chi và Giang Thảo. Sau bao nhiêu ngày nghiên cứu và phát triển, Lang Thang đã có những bước chân đầu tiên để chia sẻ những tâm huyết của mình thông qua các sản phẩm được AM yêu mến và ủng hộ mỗi ngày.

Quãng thời gian sau đó, với rất nhiều hoạt động đầy thi vị và khó quên, như những ngày tháng chạy mưa ở Standbooth Nhà Hát lớn, pha cà phê trên xe bus 2 tầng, tham gia lễ tất niên cuối năm khu nhà Vinhomes… rất nhiều kỉ niệm mà chúng tôi vẫn thường nhắc lại trong những buổi nói chuyện với nhau.

Lang Thang tại thời điểm hiện tại có thêm Huy, chị Nhung Anh, và Trung. Với rất nhiều tính cách và sự khác biệt nhưng may sao, chúng tôi có chung một niềm đam mê và mong muốn được đưa Lang Thang phát triển hơn nữa.

Trong sinh nhật năm thứ nhất, tại Bà Triệu, tôi khi đó ngồi hàng ghế cuối cùng. Founder có chia sẻ về sự hình thành và định hướng phát triển của Ami&M, trong đó có một đoạn làm tôi sống mũi cay cay. Và có lẽ ở khoảnh khắc đó, tôi nhận ra giá trị của hành trình sắp tới của mình. Founder chia sẻ: “Đồng hành cùng tôi tại Ami&M là những anh em đã đi cùng nhau 10 năm, 15 năm. Chúng tôi đã cùng trải qua nhiều sóng gió với nhiều thăng trầm, ở độ tuổi gần 40 của mình, tôi vẫn có anh em ở bên”.

Tôi chưa từng được nếm trải cảm giác có những Người đồng hành cùng mình lâu như vậy. Nhưng tôi khao khát điều đó. Tôi cảm thấy sự cháy bỏng và lửa rừng rực bên trong mình khi nghĩ về việc mình có thể làm cho những người bên cạnh mình có cuộc sống tốt hơn. Trong quãng thời gian 5 năm vừa qua, mỗi ngày ở bên Ami&M, chứng kiến hành động, sự quan tâm hiện diện ở khắp các hoạt động, trong từng lời nói, dù chỉ là nhỏ nhất, của Ban lãnh đạo, tôi vững tin vào tổ chức của mình.

Tôi chưa bao giờ ngừng tự hào về Ami&M, tôi tự hào không chỉ bởi vì môi trường làm việc với văn hoá tổ chức đi từ tâm đến tầm của Ban lãnh đạo. Tôi còn tự hào vì những người đồng nghiệp không những dễ thương, mà còn thú vị, mỗi người một cá tính nhưng điểm chung là luôn không ngại dành những lời yêu thương và cổ vũ, luôn bên tôi khi tôi cần.

Tôi muốn dành lời biết ơn chân thành nhất đến Ban lãnh đạo Ami&M, cho dù tôi có nhiều lúc không hoàn thành tốt công việc, không đạt được sự kì vọng như mong đợi, nhưng Ban lãnh đạo luôn bao dung và cho tôi có thời gian được lớn và sống với đam mê của mình.

Tôi muốn cảm ơn chị Hằng và phòng Kế toán vì luôn kiên nhẫn hỗ trợ cho công việc của team được suôn sẻ, cho dù nhiều lúc có thể chúng tôi cũng làm mọi người phải bốc hoả.

Cảm ơn anh Thắng và team The Amihomes, luôn ví von đồng hành với Lang Thang như cà phê với sữa, giúp đỡ chúng tôi với các mặt bằng và vận hành suốt những năm tháng qua.

Cảm ơn các AM luôn mỗi ngày "đóng họ" cho đam mê của chúng tôi.

Tôi muốn cảm ơn các em trong team Phát triển AM, vì các bạn không chỉ phát triển anh em theo nghĩa đen, mà các bạn còn phát triển trong mỗi thành viên của Ami&M những sự gắn kết và chân thành, luôn giúp đỡ và yêu thương vô điều kiện.

Tôi muốn cảm ơn các chị em tầng 3, vì luôn yêu thương tôi và làm cho tôi trở nên đặc biệt trong mắt các chị em. Thật lòng mọi người tạo động lực và truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều.

Lời cảm ơn cuối cùng, tôi xin cảm ơn đến các đồng đội của tôi ở team Lang Thang, vì các bạn lựa chọn ở bên tôi và đồng hành cùng tôi cho dù tôi vẫn luôn còn nhiều thiếu sót.

Tôi mong rằng, 5 năm…rồi 10 năm và rất nhiều năm sau nữa, Ami&M không chỉ là một nơi để làm việc, mà rồi tại đây, mỗi người sẽ cùng cố gắng, cùng nỗ lực để dù có đi qua những thăng trầm, chúng ta sẽ cùng trưởng thành, cùng lớn trong tổ chức của mình và trong chính những ước mơ, khát vọng của mỗi người.

M Lê Phương Linh - AmiCoffee

Đăng bởi Ami&M
TIN TỨC

Tất cả tin